โดย ตำรวจภูธรภาค 1
ธันวาคม 25, 2564 15:46:45
 525
วันศุกร์ที่ 24 ธ.ค.64 เวลา 16.30 น.
พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 และ นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ประธานพิธีฯ พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธวัชชัย นาคฤทธิ์ รอง ผบช.ภ.1 และ พล.ต.ต.ชุมพล ชาญชนะโยธิน ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี ร่วมพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 โดยมี รอง ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี, ผกก.ในสังกัด ภ.จว.ปทุมธานี, หัวหน้าส่วนราชการ, เจ้าหน้าที่ตำรวจ, ทหาร, ฝ่ายปกครอง และอาสาสมัคร รวมทั้งสิ้น 280 นาย เข้าร่วมพิธีฯ ณ บริเวณลานจอดรถตลาดกินซ่า  ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จว.ปทุมธานี
 
นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า ด้วยห้วงเทศกาลหยุดยาวปีใหม่ 2565 ซึ่งพี่น้องประชาชนจะเดินทางกลับบ้านต่างจังหวัดกันเป็นจำนวนมากและจะมีกิจกรรมฉลองปีใหม่ ซึ่งในระหว่างนั้นก็อาจจะมีการกระทำผิดกฎหมาย และขอขอบคุณทุกท่านที่เสียสละมาระดมปล่อยแถมกวาดล้างอาชญากรรมในวันนี้ โดยเฉพาะตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี ที่ได้จัดการปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมในครั้งนี้ขึ้นเพื่อดูแลพี่น้องประชาชน 10 วัน 10 คืน ซึ่งได้มีฝ่ายทหาร ตำรวจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่อาสาสมัครภาคประชาชน อาสาสมัครมูลนิธิ ซึ่งนำเรียนท่าน ผบช.ภ.1 ว่าในจังหวัดปทุมธานีของเราได้กำหนดการดูแลความมั่นคงของพี่น้องประชาชนไว้ จำนวน 4 ข้อ คือ 1.นโยบายของรัฐบาลและนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่ได้สั่งการทางจังหวัดปทุมธานี จะทำตามอย่างเคร่งครัด 2.ปัญหายาเสพติดให้โทษที่ก่อให้เกิดปัญหาต่อพี่น้องประชาชน ซึ่งจังหวัดปทุมธานีเป็นอีกจุดหมายหนึ่งที่ยาเสพจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาพักและจำหน่าย และส่งต่อกระจายไปพื้นที่อื่นตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี ก็มีการกวาดล้างกันอย่างต่อเนื่อง 3.เรื่องการดูแลแรงงานที่ผิดกฎหมายเราก็ดูแลกันอย่างต่อเนื่อง 4.เรื่องความปลอดภัยบนท้องถนนเราก็จะดูแลอย่างต่อเนื่องเช่นกันเพื่อความปลอดภัยของพี่น้องชาวจังหวัดปทุมธานีของเรา
 
ด้าน พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 กล่าวว่า ตามนโยบายของรัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้กำชับว่าพี่น้องประชาชนจะเดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลปีใหม่หรือเดินทางท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่ ก็ขอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกับทางจังหวัดทำการระดมกวาดล้างอาชญากรรมทุกชนิดไม่ว่าจะเป็นอาวุธสงคราม อาวุธปืน วัตถุระเบิด รวมทั้งยาเสพติด และทำการประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชน ทราบว่าช่วงเทศกาลนี้ต้องระวังการเล่นดอกไม้ไฟ ประทัด และในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2565 ก็ขอให้เดินทางท่องเที่ยวหรือเดินทางกลับภูมิลำเนา เยี่ยมญาติ ขอให้มีความสุขและมีความปลอดภัยตลอดทุกเส้นทางการเดินทางไปและเดินทางกลับโดยสวัสดิภาพทุกคน
ภ.1
ข่าวอื่นที่เกี่ยวข้อง