โดย ตำรวจภูธรภาค 1
ธันวาคม 22, 2564 15:03:55
 460
วันพุธที่ 22 ธ.ค.64 เวลา 08.30 น.
พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 ประธานฯ พร้อมด้วย พล.ต.ต.ชุมพล พุ่มพวง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ, พ.ต.อ.สุรวุฒิ เเสงรุ่งเรือง รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ และ พ.ต.อ.ธีระ เถระพัฒน์ รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ ร่วมปล่อยแถวปิดล้อมตรวจค้นป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ เรือประมง แพกุ้ง และแพปลา ต.คลองด่าน อ.บางบ่อ จว.สมุทรปราการ
โดยมี นายอำเภอบางบ่อ, รอง ผบก.ปคม., ตม.จว.สมุทรปราการ, กอ.รมน. จว.สมุทรปราการ, จัดหางานจังหวัดสมุทรปราการ, ประมงจังหวัดสมุทรปราการ, ผกก.สภ.คลองด่าน และข้าราชการตำรวจ จำนวน 80 นาย ร่วมปล่อยแถวฯ ณ สภ.คลองด่าน ภ.จว.สมุทรปราการ
 
ตามนโยบายของรัฐบาล และ ผบ.ตร. ได้กำชับและสั่งการไปยังหน่วยงานในสังกัด โดยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจแต่ละพื้นที่ร่วมกับหน่วยปฏิบัติที่เกี่ยวข้องในการออกตรวจสถานประกอบการ โรงงาน ที่พักคนงาน โดยเฉพาะแรงงานภาคประมง อย่างจริงจังและต่อเนื่อง เพื่อให้มีผลการปฏิบัติที่เป็นรูปธรรม
 
ตำรวจภูธรภาค 1 จึงได้มีการบูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ปิดล้อม ตรวจค้น แพกุ้ง แพปลา และท่าเรือประมง ในพื้นที่ สภ.คลองด่าน ภ.จว.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นแหล่งที่มีการทำประมงที่เสี่ยงต่อการค้ามนุษย์และการลักลอบนำพาคนต่างด้าวเข้ามาใช้แรงงานโดยผิดกฎหมาย โดยแรงงานต่างด้าวที่ทำงานอยู่ในพื้นที่ส่วนมาก เป็นคนสัญชาติ เมียนมาร์ โดยในวันนี้จะทำการปิดล้อมตรวจค้น 5 แห่ง เป็น แพปลา 3 แห่ง แพกุ้ง 2 แห่ง และเนื่องจากสถานการณ์ปัจจุบันยังมีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 กำลังพลที่ร่วมปฏิบัติหน้าที่จะต้องปฏิบัติหน้าที่ด้วยความระมัดระวังตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข
ภ.1
ข่าวอื่นที่เกี่ยวข้อง