โดย ตำรวจภูธรภาค 1
ธันวาคม 14, 2564 17:17:33
 307
วันจันทร์ที่ 13 ธ.ค.64 เวลา 16.00 น.
พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 ประธานพิธีฯ พร้อมด้วย พล.ต.ต.พนัญชัย ชื่นใจธรรม รอง ผบช.ภ.1, พล.ต.ต.ธวัชชัย นาคฤทธิ์ รอง ผบช.ภ.1 และ พล.ต.ต.ชุมพล ชาญชนะโยธิน ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี ร่วมพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมความผิดเกี่ยวกับแรงงานต่างด้าวลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมายและการค้ามนุษย์ โดยมี รอง ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี, ผกก.ในสังกัด ภ.จว.ปทุมธานี, เจ้าหน้าที่ตำรวจ, ทหาร, ฝ่ายปกครอง และอาสาสมัคร เข้าร่วมพิธีฯ ณ ลานจอดรถ ห้างแม็คโคร คลองหลวง ถ.บางขันธ์-หนองเสือ ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จว.ปทุมธานี
 
ต่อมา ผบช.ภ.1 พร้อมคณะ ได้เดินทางไปออกตรวจป้องกันการกระทำผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ และแรงงานต่างด้าวลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย โดยมี ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ตลาดไท ให้การต้อนรับและนำตรวจแผงค้าผลไม้ ณ ตลาดผลไม้นานาชาติ ตลาดไท ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี
 
ด้าน พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 เปิดเผยว่า ตามนโยบายของรัฐบาลและผบ.ตร.ให้ดูแลเรื่องแรงงานต่างด้าวให้เข้มข้นตลอดระยะเวลา 2-3 เดือนที่ผ่านมามีการเข้มงวดตรวจสอบแรงงานต่างด้าวที่เข้ามาในพื้นที่ประเทศไทยเข้ามาอย่างถูกต้องหรือไม่ มีการลักลอบนำเข้าแรงงานต่างด้าวอย่างผิดกฎหมายหรือไม่ การตรวจวันนี้มีการทำพร้อมกันทั้งจังหวัดปทุมธานี ทุกโรงพัก ว่าเป็นแรงงานที่ถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ เข้าเมืองอย่างถูกต้องโดยถูกกฎหมายหรือไม่ สำหรับการตรวจสอบวันนี้พื้นที่ตลาดไทเนื้อที่กว่า 500 ไร่ มีแรงงานต่างด้าว 12,000 คน ไม่มีแรงงานที่ผิดกฎหมาย
ภ.1
ข่าวอื่นที่เกี่ยวข้อง