โดย ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา
ธันวาคม 25, 2560 14:14:12
 4141
พล.ต.ต.สมชาย พัชรอินโต รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เดินทางมาเป็นประธานในพิธีทำบุญเปิดอาคารสถานีตำรวจภูธรอุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมกับมอบใบประกาศเกียรติคุณแด่ผู้ให้การสนับสนุนงบประมาณในการก่อสร้าง และ ซ่อมแซมสถานีตำรวจภูธรอุทัยจำนวน 98 คน พร้อมด้วย พล.ต.ต.สมหมาย ประสิทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.ณพล กลัดเข็มเพชร รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.สง่า ธีรศรัณยานนท์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมี พ.ต.อ.อนุสรณ์ วะยาคำ ผกก.สภ.อุทัย ....

 

วันที่ 24 ธ.ค. 60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.สมชาย พัชรอินโต รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เดินทางมาเป็นประธานในพิธีทำบุญเปิดอาคารสถานีตำรวจภูธรอุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมกับมอบใบประกาศเกียรติคุณแด่ผู้ให้การสนับสนุนงบประมาณในการก่อสร้าง และ ซ่อมแซมสถานีตำรวจภูธรอุทัยจำนวน 98 คน พร้อมด้วย พล.ต.ต.สมหมาย ประสิทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.ณพล กลัดเข็มเพชร รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.สง่า ธีรศรัณยานนท์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมี พ.ต.อ.อนุสรณ์ วะยาคำ ผกก.สภ.อุทัย กล่าวรายงานความเป็นมา นายวิลเลี่ยม หลิมเหล็ก ประธานคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจ (กก.ตร.) สถานีตำรวจภูธรอุทัย นางรจนา เพิ่มพูล ประธานกรรมการบริษัทในเครือไทยเอเชีย 14001 จำกัด และ กก.ตร.จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมเป็นเกียรติ

 

พ.ต.อ.อนุสรณ์ วะยาคำ กล่าวว่า สถานีตำรวจภูธรอุทัยเปิดใช้งานมาตั้งแต่ปี 2529 รวมระยะเวลา 31 ปี มีการชำรุดทรุดโทรมตามกาลเวลา ประกอบกับได้รับผลกระทบจากอุทกภัยน้ำท่วมใหญ่เมื่อปี 2554 ทำให้เกิดความเสียหายชำรุดทรุดโทรม จนอยู่ในสภาพไม่พร้อมในใช้งาน ส่งผลกระทบโดยตรงต่อการปฏิบัติหน้าที่ของข้าราชการตำรวจ และประชนที่มาใช้บริการ ตนจึงได้ตั้งปนิธานตั้งแต่ตอนที่ตนเคยมาดำรงตำแหน่ง เป็นผู้กำกับที่ สภ.อุทัยแห่งนี้ก่อนหน้านี้แล้วว่าต้องการจะก่อสร้างซ่อมแซมปรับปรุงโรงพักให้ดูใหม่ จากสภาพที่เคยชำรุดทรุดโทรม จึงได้ปรึกษากับ กต.ตร.ว่าจะระดมเงินตรงไหน เพื่อที่จะนำเงินมาซ่อมแซมโรงพักใหม่ให้กลับมามีสภาพที่น่าใช้งานได้ในการบริการประชานที่มาติดต่อ จึงมีความเห็นว่าได้จัดทอดผ้าป่าสามัคคีที่วัดโตนดเตี้ย เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2560 โดยมีพระครูเกษมพัฒนาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดโตนดเตี้ย รับเป็นประธานอุปถัมป์ ฝ่ายสงฆ์ นายวิลเลี่ยม หลิมเหล็ก ประธานคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจ (กก.ตร.) สถานีตำรวจภูธรอุทัยเป็นประธานฝ่าย ฆราวาส นางรจนา เพิ่มพูล ประธานกรรมการบริษัทในเครือไทยเอเชีย 14001 จำกัด และ กก.ตร.จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ประธานที่ปรึกษา พร้อมคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจ (กก.ตร.) สถานีตำรวจภูธรอุทัยทุกท่าน และได้เงินจากการทอดผ้าป่า จำนวน 3,348,474 บาท มาก่อสร้างซ่อมแซมโรงพัก แต่ก็ยังไม่พอ ระหว่างการก่อสร้างมีผู้บริจาคเพิ่มเติม จากกัลยาณมิตร จากหลายหน่วยงาน หลายองค์กร โดยเฉพาะโรงงานอุตสาหกรรมให้ความช่วยเหลือสนับสนุน เพิ่มเติมอีก 1632,712 บาท รวมเป็นเงินที่ใช้ในการดำเนินการทั้งสิ้น 4,981,186 บาท โดยไม่ได้เงินจากงบประมาณหลวงเลยแม้แต่บาทเดียว การปรับปรุงซ่อมแซมอาคารสถานีตำรวจภูธรอุทัยได้เสร็จสิ้นบรรลุตามวัตถุประสงค์แล้ว จึงได้ทำพิธีเปิดอาคารอย่างเป็นทางการในวันที่ 22 ธ.ค. 2560 เพื่อให้บริการประชาชนแบบ สะดวก สะอาด สร้างความประทับใจให้กับประชาชนผู้มาใช้บริการ

แหล่งที่มา : http://www.tnews.co.th/contents/o1/394123

สภ.อุทัยภ.จว.พระนครศรีอยุธยาทำบุญเปิดอาคารใหม่พร้อมมอบเกียรติคุณผู้มีอุปการคุณในการก่อสร้างซ่อมแซม พล.ต.ต.สมชายพัชรอินโตรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค1เดินทางมาเป็นประธานในพิธีทำบุญเปิดอาคารสถานีตำรวจภูธรอุทัยจ.พระนครศรีอยุธยาพร้อมกับมอบใบประกาศเกียรติคุณแด่ผู้ให้การสนับสนุนงบประมาณในการก่อสร้างและซ่อมแซมสถานีตำรวจภูธรอุทัยจำนวน98คนพร้อมด้วยพล.ต.ต.สมหมายประสิทธิ์ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยาพ.ต.อ.ณพลกลัดเข็มเพชรรองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยาพ.ต.อ.
ข่าวอื่นที่เกี่ยวข้อง